Tấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt Nam

5/5 - (6 bình chọn)

Công ty TNHH Vật liệu mới Công trình INDECOM xin giới thiệu đến Quý Khách hàng bài viết: Tấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt Nam

1. Nguyên lý tác dụng giảm tiếng ồn của tấm chống ồn

  • Nghiên cứu về hiệu quả giảm tiếng ồn của tấm chắn tiếng ồn áp dụng phương pháp kiểm tra tiếng ồn đa kênh tiên tiến của nước ngoài để kiểm tra hiệu quả giảm tiếng ồn của tấm chắn tiếng ồn ở các độ cao khác nhau trong phạm vi 10m, phản ánh chân thực tình trạng tiếng ồn, mối quan hệ lẫn nhau và luật phân bố của từng điểm đo.
  • Người ta tin rằng rào cản âm thanh có tác dụng giảm tiếng ồn tốt đối với âm thanh tần số trung bình và cao, nhưng không có tác dụng giảm tiếng ồn rõ ràng đối với âm thanh tần số thấp.
  • Đồng thời, người ta cho rằng trong phạm vi 10m tính từ hàng rào âm thanh, khoảng cách giữa chiều cao của từng điểm đo và hàng rào âm thanh ít ảnh hưởng đến hiệu quả giảm tiếng ồn của hàng rào âm thanh.
  • Khả năng giảm tiếng ồn của hàng rào âm thanh có liên quan đến các yếu tố như tần số của tiếng ồn, độ cao của hàng rào âm thanh và khoảng cách giữa nguồn âm thanh và điểm tiếp nhận. Hiệu quả giảm tiếng ồn của rào cản âm thanh có mối quan hệ tuyệt vời với thành phần tần số của tiếng ồn.
  • Hiệu quả giảm tiếng ồn tốt hơn đối với âm thanh tần số cao hơn 2000Hz so với âm thanh tần số trung bình khoảng 800-1000Hz, nhưng đối với âm thanh tần số thấp khoảng 25Hz. Tuy nhiên, do bước sóng của sóng âm tương đối dài nên dễ bị nhiễu xạ từ phía trên tấm chắn nên hiệu quả kém.
  • Thông thường, rào cản âm thanh có thể giảm âm thanh tần số cao từ l0-15dB. Chiều cao của rào cản âm thanh có thể được thiết kế theo khoảng cách giữa nguồn âm thanh và điểm tiếp nhận, nếu tăng gấp đôi chiều cao của rào cản âm thanh, mức giảm tiếng ồn có thể tăng thêm 6dB, để tạo hiệu ứng giảm tiếng ồn của vật chắn càng tốt thì vật chắn phải được làm Tiến lại gần nguồn âm hoặc máy thu âm.
Tấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt NamTấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt Nam

2. Ý nghĩa của màu sắc tấm chống ồn đường cao tốc khác nhau như thế nào

  • Màu sắc có thể được nhìn thấy ở mọi nơi trong cuộc sống, và ngày càng có nhiều nơi đặt rào cản âm thanh đường cao tốc, trước khi chọn, bạn phải biết màu sắc của rào cản âm thanh đường cao tốc, biết cách chọn màu sẽ không gây ra vấn đề gì khi bạn sử dụng. Môi trường thoải mái của chúng tôi.
  • Rào cản âm thanh trên đường cao tốc cũng có tác động nhất định đến người lái xe và hành khách. Ví dụ, màu xanh lam và xanh lục khiến mọi người cảm thấy tươi mới. Việc lựa chọn màu sắc của rào cản âm thanh tốc độ cao nên hòa hợp với khung cảnh xung quanh. Ví dụ, màu xanh lá cây có thể hòa hợp với tốc độ cao vành đai màu xanh lá cây, do đó, việc xây dựng các rào cản âm thanh tốc độ cao cũng nên được xem xét. Bối cảnh và sự mệt mỏi thị giác của người lái xe và hành khách cũng nên được xem xét.
  • Nói chung, màu trung tính và màu xám có thể làm giảm độ đột ngột của rào cản âm thanh, đồng thời màu trung tính và nhẹ nhàng nên được lựa chọn khi chọn màu sắc.
  • Đối với những cư dân sống gần hàng rào cách âm đường cao tốc, màu sắc tổng thể của hàng rào cách âm tốc độ cao nên dựa trên việc giảm trầm cảm và hòa hợp với khung cảnh xung quanh nhiều nhất có thể. hoặc các đặc điểm kiến ​​trúc địa phương.Rào chắn trở nên hài hòa với môi trường cảnh xung quanh.
Tấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt NamTấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt Nam

3. Yêu cầu thiết kế cho tấm chống ồn

  • Thiết kế cấu trúc của rào cản âm thanh phải tuân thủ các quy định của tiêu chuẩn quốc gia có liên quan.
  • Hình thức cấu trúc phải được xác định theo yêu cầu của dự án và môi trường, và cấu trúc hỗn hợp hấp thụ âm thanh nên sử dụng các bộ phận tích hợp.
  • Thiết kế kết cấu cần xem xét trọng lượng bản thân, tải trọng gió, xung của đoàn tàu và các tải trọng khác. Tải trọng thiết kế của rào chắn phải được tích hợp theo các tải trọng có thể tác động đồng thời trong quá trình sử dụng và phải được thiết kế theo các điều kiện bất lợi nhất .
  • Liên kết giữa hàng rào cầu với dầm cầu, hàng rào cách âm nền đường và móng nên dùng dạng liên kết bê tông đúc tại chỗ hoặc liên kết bu lông.
  • Các khe co giãn phải được đặt và niêm phong, xem xét phương pháp niêm phong của nêm xoay và kết nối bậc thang, và các khe co giãn nên được đặt tại các khớp của dầm.
Tấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt NamTấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt Nam

4. Dải tần số của tiếng ồn trong tấm chống ồn

  • Từ việc phân tích khái niệm tiếng ồn và âm nhạc, có thể thấy rằng sự khác biệt giữa chúng không chỉ là dễ chịu và khó chịu theo nghĩa chủ quan, mà còn có thể thực hiện phân tích tần số trên nó trong phép đo vật lý và có thể phân biệt theo đến các đặc điểm của thành phần tần số và phân bố cường độ.
  • Rào cản âm thanh cảnh quan phân tích tần số của âm thanh phức hợp và sử dụng trục hoành để biểu thị tần số và trục tung để biểu thị cường độ (mức áp suất âm thanh hoặc mức cường độ âm thanh) của từng tần số thành phần.Đồ thị được vẽ theo cách này được gọi là đồ thị quang phổ.
  • Phổ của âm sắc âm nhạc bao gồm các vạch phổ rời rạc không liên tục và các vạch phổ của từng thành phần tần số được sắp xếp rất dày đặc trên phổ của tiếng ồn, có đặc điểm phổ liên tục. Trong một phổ tần số như vậy, năng lượng âm thanh được phân bổ liên tục trong toàn dải tần số âm thanh, hầu hết các máy đều có tần số tạp âm liên tục hay còn gọi là tạp âm atonal.
  • Một số máy móc, chẳng hạn như máy thổi, động cơ cảm ứng, v.v., có cả tần số tiếng ồn liên tục và các thành phần tần số rời rạc rất rõ ràng trong phổ tần số của âm thanh. Thành phần này thường được xác định bởi số vòng quay của các bộ phận quay như rôto động cơ hoặc bánh răng giảm tốc.Nó làm cho tiếng ồn có âm điệu rõ ràng, nhưng nhìn chung vẫn có tính chất của tiếng ồn, người ta gọi là tiếng ồn âm sắc.
Tấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt NamTấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt Nam

5. Yếu tố nhiệt độ ảnh hưởng đến thi công tấm chống ồn

  • Nói đến công trình cản âm, người ta nghĩ ngay đến những tấm cản âm được lắp đặt ở hai bên cầu cạn, xung quanh khu dân cư và cạnh đường sắt. Chức năng chính của rào cản âm thanh là giảm ô nhiễm tiếng ồn và cải thiện sự thoải mái của những người sống gần nguồn âm thanh. Vậy bạn có biết rằng các tấm cách âm có thể được lắp đặt ở nhiệt độ thấp không?
  • Rào cản âm thanh bao gồm nhiều khung cột thép có rãnh “chiêng” và nhiều tấm cách âm và hấp thụ âm thanh. Các tấm tiêu âm và cách âm được bố trí trong các rãnh hình chữ “I” của hai khung cột thép liền kề.
  • Đặc điểm của bảng thiết bị hấp thụ âm thanh và cách âm là bảng thiết bị hấp thụ âm thanh và cách âm được cố định bằng một bộ giới hạn được đặt trong rãnh “làm việc” và bộ giới hạn bao gồm một bộ phận cố định, một bộ phận hỗ trợ và một giới hạn.
  • Một cấu trúc thép góc được hình thành giữa phần đỡ và phần cố định, song song và được gắn vào bề mặt đầu dưới của rãnh loại “I” và được cố định trên bề mặt đầu dưới của rãnh loại “I”; bộ phận hỗ trợ song song với bề mặt đầu bên của rãnh loại “I”, hỗ trợ tấm cách nhiệt hấp thụ âm thanh; phần giới hạn của tấm được cố định trên bộ phận hỗ trợ, và bề mặt đầu bên của bộ phận hỗ trợ và “I ” rãnh định hình tạo thành rãnh giới hạn. Bảng đơn vị hấp thụ âm thanh và cách nhiệt được cố định trong rãnh giới hạn.
  • Ngoài ra còn có bộ tải màn hình hấp thụ âm thanh được xử lý cẩn thận, không được phép rơi và không được phép sử dụng xe nâng để tải, trong quá trình vận chuyển nặng, màn hình phải được tránh bị nén và một số phụ kiện cần được lắp đặt trong bao tải để ngăn chặn; Màn hình cách âm và thanh đỡ được quấn xung quanh bằng bông gai, và lưới phản quang được cố định bằng khung cố định.
  • Các vấn đề theo mùa nên được xem xét trong quá trình cài đặt. Vữa nhiệt độ thấp sử dụng thiết bị gia nhiệt và vữa nhiệt độ cao sử dụng thiết bị làm mát. Nếu gió mạnh trong quá trình lắp đặt, cần thực hiện các biện pháp chống gió để đảm bảo kích thước dọc và ngang của cột và tường ngăn đáp ứng yêu cầu.
  • Những người lắp đặt phải chấp nhận lệnh thống nhất tại chỗ, thực hiện các biện pháp phòng ngừa an toàn và hợp tác chặt chẽ với các vật liệu xây dựng. Trong quá trình vận chuyển và vận chuyển, cần chú ý bảo vệ vật liệu để tránh làm hỏng lớp phủ liên quan và ảnh hưởng đến chức năng chống thấm và chống ăn mòn của chúng.
Tấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt NamTấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt Nam

Tấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt Nam – Tấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt Nam – Tấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt Nam – Tấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt Nam – Tấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt Nam – Tấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt Nam – Tấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt Nam

Tấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt Nam – Tấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt Nam – Tấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt Nam – Tấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt Nam – Tấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt Nam – Tấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt Nam – Tấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt Nam

Tấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt Nam – Tấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt Nam – Tấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt Nam – Tấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt Nam – Tấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt Nam – Tấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt Nam – Tấm chống ồn trong thi công đường cao tốc Việt Nam

 

error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo