Geofoam công nghệ mới cho các công trình giao thông

5/5 - (6 bình chọn)

Công ty TNHH Vật liệu mới Công trình INDECOM xin giới thiệu đến Quý Khách hàng bài viết sử dụng Geofoam công nghệ mới cho các công trình giao thông

1. Đặt vấn đề

  • Hiện nay, nhiều phương pháp xử lý nền đất yếu bên dưới đường đầu cầu được sử dụng như làm tăng nhanh quá trình cố kết trong nền đất bằng bấc thấm hoặc giếng cát kết hợp gia tải trước; gia cố nền đất yếu bằng cọc đất trộn xi măng, cọc cát đầm, hoặc cọc đá. Tuy nhiên, các phương pháp này đòi hỏi đội ngũ kỹ sư phải có nhiều kinh nghiệm, máy móc thiết bị hiện đại, tiêu tốn phần lớn kinh phí và thời gian thi công của công trình.

Geofoam công nghệ mới cho các công trình giao thông

  • Việc sử dụng vật liệu nhẹ Expanded PolyStyrene – EPS Geofoam cho các công trình giao thông đã được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng, có thể giải quyết hàng loạt nhược điểm của các giải pháp truyền thống trong xây dựng đường đầu cầu.

Geofoam công nghệ mới cho các công trình giao thông

2. Xu hướng của nhiều quốc gia

  • EPS Geofoam là một trong số các loại vật liệu nhẹ, được Trung tâm Nghiên cứu GEOFOAM nghiên cứu và ứng dụng rất nhiều ở Mỹ. EPS Geofoam được làm những hạt polyme có đường kính 0,5-1 mm, khi trương nở sẽ có đường kính 3,5 mm, được ép lại thành một khối có kích thước 0.6×1.2×4.8 m. EPS Geofoam là vật liệu nhựa tổng hợp từ polystyrene, xốp nhẹ, có khối lượng riêng thường sử dụng 12-35 kg/m3 (nhỏ hơn từ 30 đến 100 lần so với các vật liệu đắp truyền thống như cát, đất, sét…).

Geofoam công nghệ mới cho các công trình giao thông

  • EPS Geofoam làm giảm đáng kể tải trọng truyền xuống nền đường bên dưới, làm giảm độ lún nền đường; được ứng dụng rộng rãi cho đa dạng công trình xây dựng như làm vật liệu đắp nền đường ô tô, đường sắt, đường đầu cầu, thân đê bao, nền móng nhà…

Geofoam công nghệ mới cho các công trình giao thông

  • Geofoam được ứng dụng xây dựng đường đầu cầu trên nền đất yếu bằng cách đặt trực tiếp lên nền đất mà không cần phải xử lý nền. Quá trình thi công để nâng cao mặt đường chỉ sử dụng nhân công vận chuyển và lắp đặt bằng thủ công, không cần sử dụng các loại thiết bị đặc biệt, rút ngắn thời gian thi công. Dựa vào ưu điểm nêu trên
  • EPS Geofoam đã được ứng dụng trong các công trình giao thông (đường đầu cầu, đường đắp cao, ổn định mái dốc, đường trên nền đất yếu…) ở một số quốc gia trên thế giới.
  • Tuy nhiên, công nghệ xây dựng dùng vật liệu EPS Geofoam chưa được nghiên cứu và chưa có ứng dụng thành công vào thực tiễn xây dựng công trình giao thông ở Việt Nam. Vì vậy, việc tập trung nghiên cứu các đặc trưng của vật liệu Geofoam, phương pháp luận thiết kế Geofoam cho đường đầu cầu, phương pháp xây dựng, phương pháp kiểm tra chất lượng, phương pháp nghiệm thu công trình… là yêu cầu cấp thiết trong bối cảnh hiện nay.Geofoam công nghệ mới cho các công trình giao thông
Geofoam công nghệ mới cho các công trình giao thông – Geofoam công nghệ mới cho các công trình giao thông – Geofoam công nghệ mới cho các công trình giao thông – Geofoam công nghệ mới cho các công trình giao thông
Geofoam công nghệ mới cho các công trình giao thông – Geofoam công nghệ mới cho các công trình giao thông – Geofoam công nghệ mới cho các công trình giao thông – Geofoam công nghệ mới cho các công trình giao thông
error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo