Công ty TNHH Vật liệu mới Công trình INDECOM xin giới thiệu đến Quý Khách hàng sản phẩm: Hộ lan bánh xoay
1. Khái niệm chung về Hộ lan
- Hộ lan giữ cho các phương tiện đi trong lòng đường của chúng và ngăn chúng va chạm với các chướng ngại vật nguy hiểm như như đá tảng, cột chống biển báo, cây cối, mố cầu, tòa nhà, tường và cống thoát nước mưa lớn hoặc do đi qua các sườn dốc (không thể phục hồi) hoặc đi vào vùng nước sâu.
- Chúng cũng được lắp đặt trong dải phân cách đường cao tốc được phân chia để ngăn chặn các phương tiện đi sai làn đi vào làn đường ngược chiều và giúp giảm va chạm trực diện .
- Một số hộ lan được thiết kế để chịu tác động từ hai phía, được gọi là hộ lan ở giữa. Hộ lan giao thông cũng có thể được sử dụng để bảo vệ các khu vực dễ bị tổn thương như sân trường, khu vực dành cho người đi bộ và thùng nhiên liệu khỏi các phương tiện đi sai hướng.
- Mặc dù các hộ lan thường được thiết kế để giảm thiểu thương tích cho người ngồi trong xe nhưng thương tích vẫn xảy ra khi va chạm với hộ lan giao thông. Chúng chỉ nên được lắp đặt ở nơi va chạm với hộ lan có thể ít nghiêm trọng hơn va chạm với mối nguy hiểm đằng sau nó. Nếu có thể, tốt nhất là loại bỏ, di dời hoặc sửa đổi mối nguy hiểm hơn là che chắn nó bằng hộ lan.
- Để đảm bảo chúng an toàn và hiệu quả, các hộ lan giao thông phải trải qua thử nghiệm va chạm mô phỏng trên diện rộng và quy mô đầy đủ trước khi chúng được phê duyệt để sử dụng rộng rãi. Mặc dù thử nghiệm va chạm không thể tái hiện mọi kiểu tác động tiềm ẩn nhưng các chương trình thử nghiệm được thiết kế để xác định giới hạn hiệu suất của các rào cản giao thông và cung cấp mức độ bảo vệ thích hợp cho người tham gia giao thông.
2. Vị trí lắp đặt hộ lan
- Các vị trí lắp đặt rào cản giao thông phổ biến:
- Đầu cầu
- Gần sườn dốc từ giới hạn đường
- Tại các điểm giao cắt hoặc cống thoát nước nơi có các đường dốc hoặc thẳng đứng
- Gần các biển báo/cột đèn lớn hoặc các yếu tố ven đường khác có thể gây nguy hiểm
- Khi cần có hộ lan, các tính toán cẩn thận sẽ được hoàn thành để xác định độ dài của nhu cầu. Các tính toán có tính đến tốc độ và lưu lượng giao thông sử dụng đường, khoảng cách từ mép đường đi đến mối nguy hiểm và khoảng cách hoặc khoảng cách từ mép đường đi đến rào chắn.
3. Phân loại hộ lan
- Hộ lan giao thông được phân loại theo hai cách: theo chức năng mà chúng phục vụ và mức độ lệch của chúng khi có phương tiện đâm vào.
a. Theo chức năng
- Hộ lan được sử dụng để bảo vệ giao thông khỏi các chướng ngại vật hoặc mối nguy hiểm bên đường, chẳng hạn như sườn dốc đủ cao để gây ra khi lật xe, các vật thể cố định như trụ cầu và các vùng nước. Rào chắn bên đường cũng có thể được sử dụng cùng với dải phân cách để ngăn các phương tiện va chạm với các mối nguy hiểm trong dải phân cách.
- Hộ lan ở dải phân cách được sử dụng để ngăn các phương tiện vượt qua dải phân cách và tông vào một phương tiện đang đi tới trong mộtvụ va chạm trực diện. Không giống như các rào chắn bên đường, chúng phải được thiết kế để có thể chịu được tác động từ hai bên.
- Hộ lan cầu được thiết kế để hạn chế các phương tiện đâm vào thành cầu và rơi xuống lòng đường, sông hoặc đường sắt bên dưới. Nó thường cao hơn rào chắn bên đường, để ngăn xe tải, xe buýt, người đi bộ và người đi xe đạp lao qua rào chắn và ngã qua một bên của công trình. Lan can cầu thường là lan can thép hình ống nhiều ray hoặc lan can, rào chắn bê tông cốt thép.
- Hộ lan khu vực làm việc được sử dụng để bảo vệ giao thông khỏi các mối nguy hiểm trong khu vực làm việc. Đặc điểm nổi bật của chúng là chúng có thể được di dời khi điều kiện làm đường thay đổi. Hai loại phổ biến được sử dụng: rào chắn bê tông tạm thời và rào chắn chứa đầy nước. Loại thứ hai bao gồm các hộp nhựa gia cố bằng thép được đặt vào vị trí cần thiết, liên kết với nhau để tạo thành một hàng rào dọc, sau đó được dằn bằng nước. Chúng có ưu điểm là có thể lắp ráp mà không cần thiết bị nâng hạng nặng nhưng không thể sử dụng trong thời tiết băng giá.
b. Theo độ cứng
- Hộ lan được chia thành ba nhóm, dựa trên mức độ chúng bị lệch khi bị xe va chạm và cơ chế mà rào chắn sử dụng để chống lại lực tác động.
- Hộ lan linh hoạt bao gồm rào chắn cáp và ray dẫn hướng. Chúng được gọi là rào chắn linh hoạt vì chúng sẽ lệch 1,6 đến 2,6 m (5,2 đến 8,5 ft) khi bị xe khách hoặc xe tải nhẹ thông thường đâm vào. Năng lượng va chạm bị tiêu tán do lực căng trong các phần tử đường ray, sự biến dạng của các phần tử đường ray, trụ, đất và thân xe cũng như ma sát giữa đường ray và phương tiện.
- Hộ lan bán cứng bao gồm ray dẫn hướng dầm hộp, ray dẫn hướng dạng sóng có trụ nặng và ray dẫn hướng ba dầm. Thrie-beam tương tự như ray tôn, nhưng nó có ba đường gờ thay vì hai. Chúng lệch từ 3 đến 6 feet (0,91 đến 1,83 m): nhiều hơn các rào cản cứng nhắc nhưng kém hơn các rào cản linh hoạt. Năng lượng va chạm bị tiêu tán thông qua sự biến dạng của các bộ phận đường ray, trụ, đất và thân phương tiện cũng như ma sát giữa đường ray và phương tiện. Hệ dầm hộp còn phân tán lực tác động lên một số trụ do độ cứng của ống thép.
- Hộ lan cứng thường được xây dựng bằng bê tông cốt thép. Rào chắn bê tông vĩnh cửu sẽ chỉ bị lệch một lượng không đáng kể khi bị xe va chạm. Thay vào đó, hình dạng của rào chắn bê tông được thiết kế để chuyển hướng phương tiện đi vào đường song song với rào chắn. Điều này có nghĩa là chúng có thể được sử dụng để bảo vệ giao thông khỏi các mối nguy hiểm ở rất gần phía sau hàng rào và thường yêu cầu bảo trì rất ít. Năng lượng va chạm bị tiêu tán thông qua sự chuyển hướng và biến dạng của chính chiếc xe. Rào cản Jersey và rào cản hình chữ F cũng nâng xe lên khi lốp xe di chuyển lên phần góc cạnh bên dưới. Đối với các tác động ở tốc độ thấp hoặc góc thấp lên các thanh chắn này, điều đó có thể đủ để chuyển hướng phương tiện mà không làm hỏng thân xe. Điểm bất lợi là khả năng lật xe với ô tô nhỏ cao hơn so với các thanh chắn dốc hoặc bậc thang đơn. Lực tác động được chống lại nhờ sự kết hợp giữa độ cứng và khối lượng của rào chắn. Độ lệch thường không đáng kể.
- Hộ lan bê tông thường có bề mặt nhẵn. Ở một số góc va chạm, lớp hoàn thiện thô cho phép bánh dẫn động của xe dẫn động cầu trước leo lên rào chắn, có khả năng khiến xe bị lật. Tuy nhiên, dọc theo các đại lộ và các khu vực khác nơi tính thẩm mỹ được coi là quan trọng, đôi khi những bức tường bê tông cốt thép được ốp đá hoặc hoàn thiện bằng đá giả đôi khi được sử dụng. Những bức tường rào này thường có mặt thẳng đứng để ngăn cản các phương tiện leo lên hộ lan.
4. Giới thiệu về hộ lan bánh xoay
a. Giới thiệu chung
- Hộ lan bánh xoay là một hệ thống rào chắn kiểu mới được gọi là hệ thống rào chắn con lăn hấp thụ năng lượng, đây là giải pháp công nghệ mới cho an toàn giao thông đường bộ, giảm tỷ lệ tử vong tai nạn giao thông cao hơn 90% so với hộ lan truyền thống.
- Với cấu tạo thông minh của sản phẩm: chuyển động quay tự do của các bộ con lăn quay chống va chạm sẽ triệt tiêu hiệu quả lực tác động của ô tô khi xảy ra tai nạn, nhờ đó năng lượng tác động vuông góc với hướng của lan can được chuyển thành năng lượng quay song song với hướng di chuyển của phương tiện. Năng lượng quay có thể được kết hợp với năng lượng đàn hồi của chính các thanh chắn quay để giữ cho phương tiện gặp tai nạn duy trì hướng và tốc độ di chuyển bình thường. Và nó có hiệu quả giảm thiểu hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông và bảo vệ đáng kể sự an toàn cá nhân của hành khách
- Loại lan can xoay đường cao tốc mới chủ yếu áp dụng phương pháp “một cột và bốn dầm”. Bằng cách nâng cao hiệu suất và phương pháp lắp đặt của cột và hàng rào, có thể ngăn chặn ô tô vượt qua hàng rào và lái ra khỏi làn đường một cách hiệu quả. Mặt khác, lan can gầu chống va chạm mới có gầu chống va chạm xoay hấp thụ năng lượng chống va chạm và gầu linh hoạt có chức năng chống va chạm
- Thông qua chuyển động quay tự do của xô quay, lực tác động của ô tô bị phân hủy và lực tác động vuông góc với hướng của lan can bị phân hủy thành hướng song song với lan can, từ đó hấp thụ và giảm lực tác động một cách hiệu quả. Xô quay có hiệu quả làm giảm khả năng xảy ra tai nạn giao thông.
b. Cấu tạo
- Khả năng chống mài mòn cao hơn 200% so với các vật liệu thùng chống va chạm khác trên thị trường. Do quy trình và quy trình sản xuất đặc biệt. Thùng chống va chạm có lớp bảo vệ polyurethane cứng dày 3 mm ở lớp ngoài của thùng. Độ bền kéo và khả năng chịu lực của nó gấp 2-3 lần so với các loại thùng chống va chạm khác trên thị trường.
- Kháng axit và kiềm, chịu nhiệt độ cao và chịu nhiệt độ thấp, chống bức xạ, chống va đập, chống lão hóa, chống cháy cao. Lớp bảo vệ bên ngoài giúp bản thân thùng có khả năng chống cháy cao, ngăn chặn các đám cháy thứ cấp trong tai nạn giao thông làm cháy thùng quay. Các thùng chống va chạm bằng vật liệu tương tự khác không phải là chất chống cháy, chúng bị đốt cháy trong trường hợp hỏa hoạn và có ngọn lửa mạnh.
- Nó có thể ngăn chặn xi lanh quay bị nghiền nát khi bị va đập, đồng thời bảo vệ hiệu quả lan can và hành khách. Nó không dễ bị gãy, có hình thức đẹp và không dễ phai màu. Trong điều kiện ngoài trời tự nhiên, tuổi thọ ít nhất là mười năm.
Hộ lan bánh xoay – Hộ lan bánh xoay – Hộ lan bánh xoay – Hộ lan bánh xoay – Hộ lan bánh xoay – Hộ lan bánh xoay – Hộ lan bánh xoay – Hộ lan bánh xoay – Hộ lan bánh xoay – Hộ lan bánh xoay – Hộ lan bánh xoay
Hộ lan bánh xoay – Hộ lan bánh xoay – Hộ lan bánh xoay – Hộ lan bánh xoay – Hộ lan bánh xoay – Hộ lan bánh xoay – Hộ lan bánh xoay – Hộ lan bánh xoay – Hộ lan bánh xoay – Hộ lan bánh xoay – Hộ lan bánh xoay